Kịch bản livestream để tiếp thị online hiệu quả, tăng tương tác

Kịch bản livestream để tiếp thị online hiệu quả, tăng tương tác

Có thể khẳng định rằng một chiến dịch livestream cho dù chuẩn bị hoàn hảo đến đâu nhưng nếu thiếu một kịch bản livestream thu hút thì hiệu quả bán hàng chắc chắn sẽ không được như mong đợi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo nên nội dung ấn tượng để đoạn video livestream của bạn được nhiều xem hơn. Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp các dịch vụ livestream chuyên nghiệp, VBE gửi đến các bạn một số thông tin quan trọng giúp bạn đọc chuẩn bị được kịch bản phát trực tiếp lên mạng xã hội hiệu quả nhất.

CHUẨN BỊ

  • Về thiết bị

+ Các thiết bị hỗ trợ livestream như điện thoại, máy tính bảng, máy tính, webcam máy tính, máy quay HD đều phải được chuẩn bị đầy đủ. Nên test máy trước khi live để chắc chắn các thiết bị sẵn sàng hoạt động.

Có thể sử dụng các dụng cụ chiếu sáng như đèn LED, mixer để tạo hiệu ứng chất lượng giúp người xem dễ dàng theo dõi. Hơn thế, bạn nên kiểm tra kĩ mạng internet trước khi livestream tránh tình trạng mạng yếu khiến video bị lag giựt, buffering..

+ Dụng cụ chốt đơn hàng: Bên cạnh các thiết bị điện tử, bạn cũng đừng quên trang bị sẵn bút, viết và sổ ghi chép để lưu lại đơn hàng được khách đặt trong thời gian live.

  • Về con người

+ Đừng quên rằng người “dẫn chương trình” trên video livestream đóng vai trò quan trọng để kế hoạch bán hàng của bạn thành công tuyệt đối. Người dẫn chương trình cần hiểu về thông tin sản phẩm để có thể trả lời rành mạch cho người xem khi họ đặt câu hỏi.

+ Người dẫn chương trình có thể trang điểm nhẹ, trang phục lịch sự, tinh tế tạo thiện cảm cho khách hàng.

+ Phân công nhiệm vụ cho các nhân viên trước khi live, điển hình như khâu chia sẻ đoạn streaming ở các fanpage cộng đồng, các group online để sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến.

  • Chốt ý tưởng kịch bản

Định hướng kịch bản trước khi livestream là khâu vô cùng quan trọng. Tùy vào ngành hàng, mặt hàng kinh doanh mà người live xây dựng nội dung phù hợp. Những đoạn streaming thu hút thường kèm theo chương trình promotion để thu hút khách hàng.

Các ý tưởng chương trình bao gồm: Mua 1 tặng 1; Giảm sập sàn – Mua ngập mặt; Tham gia thiên đường hàng đồng giá, duy nhất tại fanpage; Quà tặng độc quyền; …..

  • Diễn tập trước khi livestream

Sau khi lên ý tưởng và xây dựng kịch bản, team bán hàng cần diễn tập ít nhất 1 lần trước khi chính thức phát trực tiếp để bán hàng online.

CÔNG VIỆC CẦN THỰC HIỆN TRƯỚC KHI LIVESTREAM

  • Thông báo cho khách hàng kế hoạch cụ thể

+ Một vài nội dung mẫu trước khi phát trực tiếp bán hàng online trên facebook

+ Thời điểm cụ thể phát stream để người xem chuẩn bị và kế hoạch đạt hiệu quả nhất.

+ Thực hiện livestream

MỘT SỐ LƯU Ý ĐỂ LIVESTREAM “TRIỆU VIEW”

+ Ánh sáng, âm thanh: Nên đặt điện thoại, máy quay HD ở góc có thể thu được view chuẩn, đầy đủ ánh sáng.

+ Liên hệ với dịch vụ livestream chuyên nghiệp

+ Liên hệ với dịch vụ cho thuê bàn trộn hình máy quay phim để hình ảnh, âm thanh chất lượng hơn.

Categories:

No responses yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *